Đón Tết thêm may mắn với sắc đỏ cùng cách làm mứt củ dền

Khám phá ngay các cách làm món mứt ngon ngày Tết tại nhà mỗi ngày để cập nhật các công thức cho món mứt đặc biệt cách tận dụng củ dền làm mứt vô cùng mới lạ, với vị giòn giòn, ngọt ngọt, ngon khó cưỡng.

Khi củ dền trở thành món mứt khoái khẩu với cách làm đơn giản nhất.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh rằng củ dền được coi là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe và cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị chống lại bệnh bạch cầu, ung thư. Đặc biệt củ dền đỏ chứa rất nhiều vitamin C và chất sắt, tuy nhiên không ít người rất khó khăn để hấp thụ đủ chất sắt cho cơ thể. Do vậy, cách dễ nhất để có thể hấp thụ nguyên lượng sắt trong củ dền đỏ là tận dụng nó bằng cách làm mứt củ dền mới lạ cho dịp Tết năm 2018.

Bật mí cách làm mứt từ củ dền.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món mứt củ dền:
  • 500gr củ dền đỏ đã gọt vỏ, thái sợi, rửa sạch.
  • 200gr đường
  • 1 xíu muối
Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Đun 1 nồi nước sôi, cho 1 xíu muối tiếp đến cho củ dền thái sợi vào chần sơ qua 1 phút. Vớt củ dền ra sả qua nước lạnh cho nguội hẳn và để cho ráo nước.

Bước 2: Cho củ dền, đường vào tô trộn đều lên và ướp đường khoảng 1-2 tiếng cho thấm đường.

Bước 3: Cho hỗn hợp củ dền và đường vào chảo, bật lửa to, khi thấy sôi thì hạ lửa nhỏ vừa, thi thoảng đảo đều cho mứt không bị cháy. Sên đến khi mứt cạn nước đường thì đảo liên tục và tắt bếp. Nhưng vẫn đảo thêm vài phút cho đến khi mứt khô hoàn toàn và nhiệt độ trong chảo giảm hẳn là được.

Bước 4: Chờ cho mứt nguội hẳn mới cho vào túi hoặc lọ kín bảo quản ăn dần.

Chúc các bạn có món mứt củ dền thơm ngon, đẹp mắt cho cả gia đìn mình.

Nhận xét