Đánh giá thị phần chứng khoán 22/3: Chờ đợi sự đồng thuận để vượt đỉnh?

thị phần chứng khoán đang chờ đợi sự đồng thuận để bứt phá. Tuy nhiên, sức ép chốt lời mạnh tại đỉnh vẫn sẽ làm cho thị phần rung lắc. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thị phần trước những diễn biến vĩ mô trong phiên đến.
thị trường chứng khoán với diễn biến trái chiều trên cả hai sàn với thanh khoản ở mức cao và độ rộng thị trường nghiêng về số mã nâng cao điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa to như VIC, ROS, BHN… tăng điểm cộng hỗ trợ đáng nhắc vào diễn biến tăng của thị phần chung.
Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 sở hữu 19 mã tăng và 7 mã giảm điểm. Đáng chú ý trong phiên đàm phán ngày 21/3 là diễn biến nâng cao mạnh ở lực lượng cổ phiếu dầu khí như GAS, PVD, PVS…
trong khi ngừng thi côngĐây, hàng ngũ cổ phiếu nhà băng có diễn biến phân hóa có BID, CTG, MBB… tăng điểm khi mà VCB, ACB, VPB… giảm điểm.
nhan dinh thi truong chung khoan 223 cho doi su dong thuan de vuot dinh
Dưới đây là Phân tích của những doanh nghiệp chứng khoán cho ngày giao dịch 22/3.
Biến động nâng cao giảm đan xen
Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)
có việc chỉ số VN-Index đang tiệm cận vùng đỉnh lịch sử, thị trường rộng rãi khả năng sẽ trải qua nhịp biến động tăng giảm đan xen mang diễn biến phân hóa ở mức cao giữa những hàng ngũ cổ phiếu.
tích cực
Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)
VN-Index tăng mạnh nhờ các cổ phiếu rường cột, khi mà HNX-Index điều chỉnh nhẹ. Nhìn chung xu thế tăng vẫn đang tích cực và việc VN-Index sở hữu thể vượt đỉnh lịch sử được giám định cao.
Nhà đầu tư tiếp diễn hội tụ sự chú ý vào các cổ phiếu dẫn dắt trong các cấp ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản.
Chờ đợi sự đồng thuận
Chứng khoán BIDV (BSC)
BSC Nhận định thị phần chờ đợi sự đồng thuận để bứt phá. Bên cạnh đó, áp lực chốt lời mạnh tại đỉnh vẫn sẽ làm thị trường rung lắc. Nhà đầu cơ nên tiếp tục theo dõi thị phần trước những diễn biến vĩ mô trong phiên đến.
Giằng co nói quanh nói quẩn ngưỡng 1.170 điểm
Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)
SHS cho rằng trong phiên thương lượng 22/3 áp lực bán sẽ làm cho đà tăng của VN-Index gặp trắc trở và sở hữu thể chỉ số sẽ giằng co quành ngưỡng 1.170 điểm.
Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi giá cao và ví như có tỷ trọng cổ phiếu cao thì sở hữu thể tận dụng đà tăng điểm để chốt lời dần 1 phần danh mục.
Nhà đầu cơ trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế thấp trong danh mục và sở hữu thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu sở hữu triển vọng tích cực trong năm 2018.

Nhận xét