Savills: Cơn sốt đất đang ở đỉnh nhưng giá đất vẫn có th�� đi lên trong hai quý đến

Theo nhiều chuyên gia, cơn sốt đất nền tại TP HCM hiện đang ở đỉnh, nhưng Savills lại dự báo rằng giá đất vẫn sở hữu thể đi lên trong các tháng đến nhờ triển vẳng từ các chỉ số kinh tế vĩ mô và việc đầu tư phát triển hạ tầng hạ tầng.

NĐT sử dụng đòn bẩy nguồn vốn quá đà, phụ thuộc vốn vay ngân hàng

đơn vị Nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam cách đây không lâu ra Báo cáo dự đoán, trong 2 quý tới, với sự hỗ trợ trong khoảng nền kinh tế vĩ mô và đầu tư cơ sở cơ sở vật chất ngày một tích cực, thị trường bất động sản (BĐS) liền thổ vẫn sẽ được kích cầu chỉ mất khoảng tới. Không những thế, tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn của kênh đầu tư này sẽ thúc đẩy hoạt động đầu cơ diễn ra, có thể đưa mặt bằng giá đi lên trong các tháng tới.

savills con sot dat dang o dinh nhung gia dat van co the di len trong hai quy toi
Cơn sốt đất nền tại TP HCM hiện đang ở đỉnh, nhưng Savills lại dự đoán giá đất vẫn mang thể đi lên trong những tháng đến. (Ảnh: N. Lê)

Ông Sử Ngọc Khương, Giám Đốc đầu tư Savills Việt Nam thẩm định, so có hơn nửa năm trước, tại phổ thông địa phương, mặt bằng giá mới đã được hình thành và giá BĐS thay đổi chóng mặt trong các tháng gần đây. Nhiều chuyên gia Tìm hiểu, mức nâng cao giá chỉ mất khoảng qua với đa dạng lý do, trong ngừng thi côngĐây với sự đẩy giá của các thành phần môi giới. Không những thế, ở giác độ người sử dụng, nhu cầu ở của người dân là với thật.

"Hiện nay, TP HCM có khoảng 10 triệu dân, thì có 2-3 triệu là người ngoại tỉnh giấc đến TP HCM sinh sống và làm cho việc nên có nhu cầu về nhà ở. Sự cố cháy nổ 1 số chung cư gần đây cũng là nhân tố dịch chuyển đầu cơ sang nhà gắn liền mang đất. Không những thế thì tích lũy của người dân phổ biến hơn và nhà đất đang trở nên một mẫu "của để dành" đáng giá, bên cạnh vàng và tiết kiệm ngân hàng", ông Sử Ngọc Khương kể.

Để hình thành một tổ chức nhà ở, giá đất chiếm từ 40 - 60%, tương tự ví như giải quyết được giá bán đất thì sẽ mang sản phẩm hợp túi tiền cho người dân. Ngoài ra, diễn ra từ sở hữu ý tưởng đầu cơ đến khi tạo ra sản phẩm kéo dài trong khoảng 3 - 5 năm hoặc hơn, có cú hích cơ sở mạnh mẽ tại TP HCM thời kỳ 2015 - 2017 thì việc tăng giá đất là diễn biến hồ hết thế tất.

nói về hoạt động đẩy giá đất của môi giới, ông Khương nêu quan niệm, giới đầu cơ, môi giới tác động quá sâu vào thị trường khiến cho đổi thay tâm lý của người mua, đầu tư, đầu tư nhà đất. Lực lượng đáng lo ngại nhất hiện giờ là nhà đầu cơ đất nền đang tiêu dùng đòn bẩy tài chính quá đà (phụ thuộc vào nguồn đầu tư nhà băng có tỉ lệ phần trăm lớn). Chỉ cần sở hữu sự thay đổi chính sách thì các nhà đầu tư, nhất là nhỏ lẻ đang dùng đòn bẩy vốn đầu tư mang thể bị ảnh hưởng mạnh.

các huyện quy hoạch thấp có giá đất nền tăng đến 25% theo năm

Theo dữ liệu thị trường thứ cấp của Savills, tính đến thời khắc quý I/2018, tại những quận với quy hoạch rẻ, giá thành đất nền tăng 5 - 15% theo quý và 15 - 25% theo năm. Mức nâng cao này được Nhận định nằm trong ngưỡng an toàn, song song mang sự phát triển của thị trường tổng thể.

Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu trả lời Savills TP HCM Đánh giá, việc tăng giá đất hiện tại với điểm hăng hái là nhu cầu nhà ở của người dân được nhiều hóa và tính thanh khoản cao; mặt thụ động là dù không hẳn là sốt ảo, nhưng mặt bằng giá nâng cao lên sẽ tránh sự tuyển lựa cho người mua do năng lực tài chính hạn hẹp.

Đại diện Savills đưa ra lời khuyên, các nhà đầu tư có thể cân đề cập chọn lựa các khu vực mang vị trí và quy hoạch thấp, pháp lý rõ ràng, không mua theo tâm lý đám đông hoặc tin đồn để hạn chế sự trục lợi từ các đối tượng đầu cơ; ko nên ưu tiên lợi nhuận, xem nhẹ giá bán và tính pháp lý dẫn đến rủi ro cao. Việc tiêu dùng đòn bẩy nguồn vốn cũng là không nên trong khi thị trường đang nâng cao giá, hoặc chỉ nên hạn chế ở mức tốt nhất.

Đối có quý khách để ở, tuyển lựa tỷ mỉ về vị trí, sản phẩm thích hợp sở hữu nhu cầu và pháp lý nên được coi xét. Ví như ko có nhu cầu tiêu dùng ngay, sở hữu thể trì hoãn để Nhìn vào, thăm dò, định giá, sắm chuyên gia bản vấn pháp lý, sau Đó mới đưa ra quyết định.

Nhận xét