Android Auto phiên bản mới, ph�� hợp mang đông đảo xe khá hiện hành

Phiên bản mới của Android Auto sở hữu thể phù hợp với phần lớn các xe khá hiện hành, giúp cho "tài xế" sở hữu thêm các trải nghiệm thú vị mỗi lúc lái xe.

ví như là một vô lăng "sành sỏi", bạn đã sở hữu thể nhận thấy giao diện của màn hình hiển thị mà xe dùng tương đối.. Tệ hại. Điều chậm triển khai mang thể "khắc phục" bằng CarPlay của Apple, nhưng nhược điểm là bạn sẽ hoặc là nhu yếu một dòng xe đời mới khá đắt đỏ để có thể tương tác mang vận dụng này.

May mắn là, Google đã mang đến tiện thể ích sáng tạo 1 phương pháp tiện dụng hơn: Android Auto phiên bản mới mang thể sử dụng cho phần lớn các xe hơi hiện hành ưng chuẩn bluetooth.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
Android Auto (Ảnh: engadget)

Về cơ bản, đây là 1 phần mềm được cài đặt trên smartphone Android, kết nối sở hữu bảng điều khiển trọng tâm duyệt y Bluetooth, giúp hiển thị những thông báo như thời tiết, quãng đường hay chỉ tuyến phố từ Google Maps, nghe nhạc trực tuyến hay nhận và phản hồi tin nhắn, số đông đều mang thể được thực hiện bằng giọng nói.

Bạn với thể vận chuyển Android Auto giống như bất kỳ áp dụng khác từ Play Store. Android Auto cho phép bạn truy cập nhanh vào một vài tính năng mà bạn muốn trong khi lái xe với những thao tác đơn giản. Có lẽ 2 luôn thể ích mà người lái cần và hay sử dụng nhất là âm nhạc và chỉ đường.

sở hữu tính năng nghe nhạc trực tuyến, ngoài Google Play Music, các bạn cũng dễ dàng mang thể dùng 1 các phần mềm nghe nhạc khác có sẵn được tích hợp trên điện thoại.

ứng dụng Google Maps trên phần mềm này cũng dễ sử dụng hơn so sở hữu hệ thống định vị được tích hợp sẵn trên các xe khá đắt tiền. Nút "điều hướng" sẽ cho biết xe đang ở đâu trên bản đồ, cùng có chậm triển khai, bạn cũng có thể kích họat kiếm tìm Google Maps bằng giọng nhắc để biết chỉ tuyến đường rõ ràng hoặc biết được các địa điểm thú vị như trạm xăng hay nhà hàng gần chậm triển khai.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
sắm tuyến phố và những địa điểm thú vị dễ dàng hơn (Ảnh: engadget)

những tuyển lựa khác như thời tiết tại nơi xe đang "lăn bánh" cũng được "trình bày" trên màn hình. Thêm vào ngừng thi côngĐây, khách hàng cũng với thể tiêu dùng đa nhiệm những vận dụng (như vừa nghe nhạc vừa tìm kiếm trên Google Map) mà ko bị ảnh hưởng, và chỉ nhưng lúc có cuộc gọi hay tin nhắn gửi đến.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
với thể "đa nhiệm" đa dạng tính năng cùng 1 lúc(Ảnh: engadget)

bên cạnh đó, ví như đang sử dụng tính năng này, bạn sẽ chẳng thể nghe cuộc gọi đến hay giải đáp tin nhắn trực tiếp trên điện thoại mà tiêu dùng gián tiếp qua màn hình hiển thị của ô tô. Quý khách chẳng thể trả lời tin nhắn - hoặc thậm chí đọc chúng, nhưng với thể "nhờ" Google đọc hộ mình, hệ thống sẽ phản ứng có chế độ mặc định, tự động trả lời sở hữu nội dung "hiện tại tôi đang lái xe", hoặc bạn cũng với thể ấn vào nút "Mic" và nói để phản hồi lại tin đã nhận.

tương tự, nếu "tài xế" nhận được 1 cuộc gọi, thông báo người gọi sẽ hiển thị trên bảng điều khiển, bạn có thể sử dụng những nút bấm to (hình loại điện thoại) để nghe hoặc từ khước, hoặc cũng sở hữu thể quay số để gọi nếu cần.

android auto phien ban moi phu hop voi hau het xe hoi hien hanh
người mua có thể quay số gọi điện trên màn hình trọng điểm (Ảnh: engadget)

Google cũng có lý khi làm cho vậy để nâng cao sự tụ họp và đảm bảo an toàn khi tài xế, hạn chể người lái tiêu dùng thiết bị di động, luôn Quan sát tuyến đường đi mà không bị quá phân tâm do các cuộc gọi hay các tin nhắn gửi tới.

Bạn có thể tùy chỉnh những ứng dụng say mê được mở sẵn trong menu, để mỗi khi lái xe không phải mất thời gian cài đặt. Bằng phương pháp thiết lập một số tính năng "tự động khởi động", Android Auto sẽ tự động bật những luôn thể ích đã được chọn lựa mỗi lúc điện thoại kết nối có hệ thống bluetooth trên xe.

không những thế, Android Auto vẫn còn sở hữu một đôi nhược điểm. Giao diện được hiển thị to hơn, các biểu tượng thuận tiện chạm hơn trên màn hình cảm ứng, nhưng điều ngừng thi côngĐây đồng nghĩa có việc bạn sẽ chẳng thể nhìn thấy gần như tính năng trên màn hình của bạn tại 1 thời điểm.

Bạn cũng không thể đề cập "OK Google" mà vẫn phải cài đặt thủ công trước khi bắt đầu thực hành những lệnh bằng giọng đề cập, dù điều này trước đây đã được Google "hứa hẹn" bổ sung. Hy vọng hãng công nghệ bậc nhất thế giới sẽ sớm giải quyết điều này.

giả dụ có trong tay một dòng smartphone Android và một dòng xe tương đối không quá cổ (đến mức không với màn hình hiển thị), bạn nên trải nghiệm áp dụng này để "nâng cấp đời sống công nghệ" khi lái xe. Áp dụng tương trợ Android 5.0 trở lên, truy vấn cập website của Android Auto để với những phiên bản mới nhất mang đa dạng tính năng nhân thể ích.

Nhận xét