Giá vàng hôm nay 19/12: Tăng trưởng bền vững

Giá vàng hôm nay 19/12 tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối tuần trước và đang hướng lên ngưỡng đảm bảo 1.270 USD/ounce. 
Giá vàng hôm nay 19/12 tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối tuần trước và đang hướng lên ngưỡng đảm bảo 1.270 USD/ounce.


Như vậy, giá vàng vẫn giữ được những bước đi lên bền vững. Cuối tuần trước, khi những lùm xùm trên chính trường Mỹ bùng phát, giá vàng thế giới hồi phục và đà tăng lên của giá vàng được hỗ trợ bằng hàng loạt thông tin tích cực.

Đầu tiên phải nói đến ảnh hưởng của cải cách thuế ở Mỹ đã đẩy đồng USD xuống mức thấp so với đồng yên. Giá USD đi xuống liên tục và giúp cho vàng ngày càng hồi phục mạnh hơn.
Theo Doji, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây đã nâng lãi suất cơ bản từ khoảng 1,0-1,25% lên khoảng 1,25%-1,5%, trong bối cảnh kinh tế và thị trường lao động Mỹ đang có những dấu hiệu cải thiện. Theo dự báo, giới chức Fed tiếp tục sẽ có thêm ba đợt tăng lãi suất nữa trong năm 2018.
Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.
Cuối cùng, Ngân hàng trung ương cho biết lạm phát dự kiến sẽ vẫn thấp hơn mục tiêu, làm giảm tốc độ tăng trưởng của kinh tế. Vàng nhạy cảm với những biến động theo tỷ giá, làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản phi lợi nhuận như vàng thỏi.
Chốt phiên giao dịch trong nước ngày 18/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi so với ngày hôm qua. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,33 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,55 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,53 triệu đồng/lượng.
Như vậy, giá vàng trong nước vẫn khá bền vững và không bị ảnh hưởng nhiều từ giá vàng thế giới sụt giảm trong thời gian trước.

CHỦ ĐỀ: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Nhận xét