Võ Hoàng Yến: nàng siêu mẫu 'chảnh' chỉ xem Á hậu là danh xưng

Võ Hoàng Yến chia sẻ, dù đăng quang Á hậu nhưng cô không "xài" tới. Bởi lẽ, người mẫu mới thực sự là một cái nghề. 
Từng là một siêu mẫu đình đám của làng thời trang Việt Nam, nhưng ít ai biết được rằng, Võ Hoàng Yến còn có hai người chị là Hoàng Hoa - Á hậu Áo dài 1995 và Hoàng Oanh - người mẫu ảnh một thời.

Khi Võ Hoàng Yến mới học lớp 10, nhà thiết kế Minh Hạnh - người đào tạo và hướng dẫn chị gái Võ Hoàng Hoa đạt danh hiệu Á hậu áo dài năm 1995 đã phát hiện tiềm năng ở cô em út. Chính nhờ sự chăm chút của "má Hạnh", không lâu sau đó, Võ Hoàng Yến vụt sáng trở thành một người mẫu danh giá.

vo hoang yen nang sieu mau chanh chi xem a hau la danh xung
Á hậu đối với Võ Hoàng Yến chỉ là một danh xưng. (Ảnh: FB Võ Hoàng Yến)

Dù đạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 và từng đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe 2009, nhưng Võ Hoàng Yến hoàn toàn không dựa vào đó để phát triển sự nghiệp. Bởi lẽ, cô quan niệm, Á hậu chỉ là danh xưng, còn người mẫu mới thực sự là một nghề:

"Nhiều người thích vẻ đẹp thùy mị của Hoa hậu, Á hậu. Yến dù đạt danh hiệu Á hậu, nhưng đâu có "xài".

Đối với Yến, Á hậu không phải là nghề. Người mẫu mới là nghề. Á hậu chỉ là danh xưng. Nhiều người cứ phải định kiến Hoàng Yến là Á hậu phải xinh đẹp, nết na. Nhưng Yến thích làm mới mình liên tục. Năm 2008 đi hoa hậu thì mình phải như vậy. Xong rồi đâu có làm hoa hậu nữa đâu. Vẫn là một Hoàng Yến người mẫu cơ mà!"

Để theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp, Võ Hoàng Yến đã có những kế hoạch cụ thể. Cô rất chịu khó thay đổi hình ảnh để thích nghi với nghề.

Thành công, nổi tiếng đi liền với sự cám dỗ. Võ Hoàng Yến cũng đã chia sẻ nhiều lần bị những lời ong bướm bủa vây, nhưng cô đã từ chối một cách thẳng thắn. Võ Hoàng Yến không thích người khác nghĩ rằng, những người mẫu chỉ biết tìm đến đại gia để lấy tiền.

Sau nhiều năm hoạt động trong làng mẫu với không ít thăng trầm, Võ Hoàng Yến bất ngờ rẽ hướng sang làm DJ. Song, chân dài sinh năm 1988 cho biết, đây hoàn toàn không phải là hành động bộc phát, cảm tính. Đó thực ra là sự tính toán của cô.

Võ Hoàng Yến là người luôn đặt ra cho mình những kế hoạch trong cuộc sống và nghiêm túc thực hiện nó. Ở mỗi sự lựa chọn, Hoàng Yến đều có những tính toán "dài hơi" cho mình. Đây cũng chính là cái tính "ngông", dám lựa chọn, dám quyết định, dám hi sinh nhưng khi đã quyết là làm cho bằng được của Võ Hoàng Yến.

vo hoang yen nang sieu mau chanh chi xem a hau la danh xung
Võ Hoàng Yến luôn vạch ra cho mình những kế hoạch cụ thể. (Ảnh: Khang Neo)

Nhiều người nghĩ rằng, với các ngôi sao, nhất là với một Á hậu - siêu mẫu như Võ Hoàng Yến thì khó tránh khỏi việc chảnh chọe. Cô cũng đã chia sẻ thẳng thắn: "Yến cũng chảnh mà. Nhưng chỉ chảnh trong những lúc đi làm, khi lên sàn diễn. Nếu có sự kiện, khi diễn, mặt Yến khi nào cũng... trên trời, vì khi đó là phong thái của Yến rồi, phải diễn thôi. Nhí nhố với Yến không phù hợp.

Tuy nhiên, trong sinh hoạt đời thường,Yến giản dị và gần gũi, không cầu kì, không quan tâm việc bố trí nơi ở là khách sạn mấy sao, ăn gì. Miễn ở chung với ai thân là được".

Hiện tại, mặc dù đã tạm gác công việc người mẫu trên sàn diễn và hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực DJ, nhưng với chuyên môn và những thành tựu đã đạt được trước đó, Võ Hoàng Yến được ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN mời làm giám đốc catwalk.

Với tính cách thẳng thắn và chịu ảnh hướng khá lớn từ người thầy - nhà thiết kế Minh Hạnh, Võ Hoàng Yến không sợ mất lòng các thí sinh tham gia cuộc thi này - những người đã có danh hiệu và ít nhiều đã được công chúng biết đến.

Võ Hoàng Yến tâm sự: "Mình ở vai trò huấn luyện, người đi thi chính là thí sinh, muốn thi tốt, thì nên nghe, nếu không nghe thì chịu thôi. Vì nếu như mình không có chuyên môn, mọi người sẽ không tin cậy để giao công việc cho mình...".

Duy Russia

Theo Đời sống & Pháp lý


Nhận xét